Vui lòng bật javascript để sử dụng đầy đủ các tính năng và trải nghiệm tốt hơn
Vui lòng sử dụng các trình duyệt mới nhất để được trải nghiệm tốt hơn

Lịch công tác Văn phòng


Tư vấn thí sinh lựa chọn thứ tự ưu tiên ngành/trường

GD&TĐ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga chia sẻ với thí sinh bí quyết để chọn được danh sách đăng ký ngành/trường theo thứ tự ưu tiên phù hợp nhất ngay từ đầu mà không cần phải điều chỉnh sau khi có kết quả thi. 

2 phương thức tuyển sinh vào Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

GD&TĐ - Với 1.000 chỉ tiêu, trong đó có 270 chỉ tiêu sư phạm kỹ thuật, năm 2017, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam định tuyển sinh qua xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia và kết quả học tập ở THPT.

Kế hoạch triển khai công tác kiểm định chất lượng GD đối với cơ sở giáo dục ĐH, trường CĐ sư phạm và trung cấp sư phạm năm 2017

GD&TĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) đối với cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm năm 2017.
 

3 phương thức xét tuyển vào Trường ĐH Đồng Tháp

GD&TĐ - PGS.TS Nguyễn Văn Đệ - Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp – cho biết: Kỳ tuyển sinh năm 2017, Trường ĐH Đồng Tháp thực hiện đồng thời 3 phương thức tuyển sinh.

Trường ĐH Mỏ - Địa chất: Nhiều điểm mới trong tuyển sinh 2017

GD&TĐ - PGS.TS Bùi Xuân Nam – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ - Địa chất – chia sẻ với báo Giáo dục và Thời đại những điểm mới trong tuyển sinh tại trường năm 2017.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Dù đổi mới một số điều, nhưng nội dung thi THPT quốc gia năm 2017 không thay đổi nhiều, nên không ảnh hưởng nhiều đến quá trình ôn tập và chuẩn bị của thí sinh.

"Chỗ chúng tôi bác sĩ chẳng muốn về còn điều dưỡng chỉ muốn ra đi"

Đó là câu chuyện của các bác sĩ ở Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, nơi các bác sĩ phải tranh thủ từng phút để giành giật mạng sống của người bệnh.

"Cần thêm những Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chung tay với giáo dục"

Các khách mời đều cho rằng việc tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo và sử dụng đội ngũ giáo viên là câu chuyện mà cả xã hội cần quan tâm, không chỉ riêng ngành giáo dục.

"Cân nhắc quá, ai dám chạm tay vào trái tim bệnh nhân?"

“Phong bì không nhận, lương bệnh viện trả, phòng mạch không làm. Tôi không nghĩ ngợi quá nhiều về tài chính, mọi thứ đều gói trong bệnh viện".

Thí sinh tự do có thể đăng ký và thi THPT quốc gia 2017 ở bất kỳ đâu

Đó là chia sẻ của ông Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) tới các thí sinh tại ngày hội tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp năm 2017 do báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 26/2.

Duy nhất một trường thuộc Bộ Công an xét tuyển tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa

Năm 2017, các trường công an nhân dân sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia với việc sử dụng 4 tổ hợp để xét tuyển gồm D1 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch Sử), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) và A00 (Toán, Lý Hóa).

Thiếu tá Bùi Thành Đạt, Phó phòng Kế hoạch và hợp tác đào tạo, Cục Đào tạo (Bộ Công An) chia sẻ với các thí sinh tại ngày hội Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2017. Ảnh: Thùy Linh

Chia sẻ với thí sinh tại ngày hội Tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp 2017 do Báo Tuổi trẻ và Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 26/2, Thiếu tá Bùi Thành Đạt - Phó phòng Kế hoạch và hợp tác đào tạo, Cục Đào tạo (Bộ Công An) cho biết:

Năm nay, trường Đại học Phòng cháy chữa cháy là trường duy nhất thuộc Bộ Công an xét tuyển tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa. Các trường khác không dùng tổ hợp này để xét tuyển sinh Đại học.

Liên quan đến việc sơ tuyển, trước thắc mắc của các thí sinh bị cận thị có được vào các trường công an nhân dân, ông Đạt cho biết:

Theo quy định của Bộ Công An, năm 2017 tiếp tục cho phép thí sinh bị cận thị được phép khám sức khỏe để xét tuyển vào các trường công an. Tuy nhiên thí sinh phải cam đoan chữa trị nếu trúng tuyển vào các trường công an nhân dân”. 

Thiếu tá Bùi Thành Đạt tiết lộ, ngày 2/3 tới đây, Bộ Công an sẽ tổ chức hội nghị tuyển sinh công an nhân dân và thông tin lên các phương tiện thông tin đại chúng để các thí sinh nắm được thời gian cụ thể, liên hệ với công an quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để làm các thủ tục đăng ký, sơ tuyển.

Từ ngày 3-30/4 cũng là thời gian để cơ quan công an quận, huyện tiến hành sơ tuyển với các thí sinh có nguyện vọng vào các trường khối ngành công an.

Trước đó, tại lễ khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2017, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý với các thí sinh rằng, kỳ thi quốc gia năm 2017 có một số điểm mới về phương án thi như tăng cường thi trắc nghiệm khách quan, có thêm bài thi tổ hợp (bài thi khoa học tự nhiên và bài thi khoa học xã hội)…

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 (Ảnh: Thùy Linh)

Những thay đổi này nằm trong lộ trình đổi mới kiểm tra, đánh giá, tác động đến quá trình dạy học, góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay cũng được phân cấp về cho các Sở GD&ĐT chủ trì, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2017 bao gồm 3 khu vực tư vấn chuyên sâu: 

Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược; Nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội – nhân văn, Ngoại ngữ, Công an, Quân đội; Khu vực gỡ rối hướng nghiệp – Chọn lối vào đời.

20 thành viên của Ban tư vấn là đại diện Vụ Giáo dục Đại học, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) cùng đại diện nhiều trường Đại học lớn, các chuyên gia tư vấn tâm lý – hướng nghiệp…

Cùng với đó là 120 gian tư vấn của các trường Đại học, trường nghề trong cả nước, giúp thí sinh thông tin tuyển sinh cụ thể từng trường, trao đổi và giải đáp thắc mắc của thí sinh và phụ huynh liên quan đến phương thức tuyển sinh, các ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh.

Giảng viên đi du học nước ngoài rồi... một đi chẳng hẹn ngày về!

LTS: Giảng viên các trường đại học được cử đi học Thạc sĩ, Tiến sĩ ở nước ngoài bằng nguồn ngân sách hoặc chương trình liên kết đào tạo nhưng tự phá vỡ cam kết, ở lại định cư nước ngoài.

Nhiều trường hợp học xong trở về lại xin nghỉ việc để chuyển sang cơ quan khác khiến nhà trường thiếu hụt nguồn nhân lực.

Nếu như các “nhân tài” thuộc đề án 922 (Đà Nẵng) đi học không trở về bị chính quyền khởi kiện đòi bồi hoàn chi phí thì việc khởi kiện các giảng viên tại các trường Đại học gặp rất nhiều khó khăn.

Liên quan đến vấn đề này, Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam sẽ có loạt bài phản ánh, phân tích thực trạng trên.

Nhận tiền tỷ đi học

Mới đây, dư luận xôn xao về việc Đại học Cần Thơ khởi kiện bà VTN. (nguyên giảng viên của trường) để yêu cầu bồi thường chi phí đào tạo là gần 600 triệu đồng.

Trước đó, bà N. được cử đi học tiến sĩ tại Nhật Bản với nguồn kinh phí do nhà trường chu cấp.

Sau khi hoàn thành khóa học, bà N. trở về trường tiếp tục làm công tác giảng dạy. Tiếp đó, bà N. xin tham gia khóa đào tạo nghiên cứu sinh sau tiến sĩ nhưng không được chấp nhận nên xin nghỉ việc.

Số lượng cán bộ, giảng viên được cử đi học nước ngoài rồi không trở về của Đại học Đà Nẵng vẫn được đánh giá là ít hơn so với một Trường đại học khác. Ảnh: An Nguyên

Do đó, phía Đại học Cần Thơ khởi kiện nữ tiến sĩ này ra tòa (sau đó, nhà trường đã rút đơn kiện).

Vụ việc nói trên không phải là hiếm mà nó đang xảy ra tại nhiều trường đại học trên cả nước.

Nhân tài một đi không trở lại, chính quyền khởi kiện

Thực trạng “giảng viên được cử đi học rồi tự phá vỡ hợp đồng, không trở về nước hoặc bỏ việc giữa chừng” gây khó khăn, tốn kém cho nhà trường đang làm “đau đầu” các nhà quản lý.

Tại Đại học Đà Nẵng, nhiều giảng viên được cử đi nước ngoài học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ với kinh phí cả tỷ đồng để trở về phục vụ công tác giảng dạy nhưng cũng “biệt tăm”.

Trong giai đoạn từ năm 2007 – 2016, Đại học Đà Nẵng đã gửi đi nước ngoài học tập gần 600 cán bộ, giảng viên.

Trong đó, phần lớn nghiên cứu sinh sau khi hoàn thành khóa học đều trở về nhận công tác, phát huy tốt năng lực của mình.

Theo một cán bộ Đại học Đà Nẵng, thời gian qua, có 25 cán bộ, giảng viên của các trường thành viên (thuộc Đại học Đà Nẵng) đã tự ý phá vỡ hợp đồng, không trở về nhận nhiệm vụ theo quy định.

Số giảng viên không trở về chủ yếu là đối tượng du học theo học bổng nước ngoài (gồm cả học bổng của các Giáo sư), còn lại số ít là học viên của đề án 911 và 322.

Trong quá trình được cử đi học, học viên vẫn được hưởng 40% lương cùng các chế độ khác như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp... do nhà trường chi trả.

Đối với các giảng viên đi học theo học bổng giáo sư thì toàn bộ số tiền ăn ở, kinh phí đi lại do vị giáo sư này tài trợ (nhà nước vẫn chi 40% lương trong thời gian đi học).

Còn học viên theo đề án 911 và 922 thì đều lấy các khoản kinh phí từ ngân sách nhà nước đài thọ.

Việc các giảng viên đi học xong không trở về khiến ngân sách bị thiệt hàng tỷ đồng, nhà trường phải tìm kiếm, bổ sung nguồn cán bộ giảng dạy thay thế.

Giảng viên tự phá cam kết, định cư ở nước ngoài

Theo tìm hiểu, nhiều học viên sau khi hoàn thành khóa học thì ở lại nước ngoài tìm kiếm việc làm với mức thu nhập và môi trường công việc tốt hơn.

Một số khác thì lấy lý do lập gia đình hoặc xin đi học tiếp để không trở về “thực hiện nghĩa vụ”.

Nhân tài nhận tiền tỷ du học rồi...vỗ cánh bay, một đi không hẹn ngày về

Cụ thể như trường hợp bà NKT. (Đại học Sư phạm Đà Nẵng) được cử đi học tại Trường Đại học Paris-Est (Pháp) theo đề án đào tạo cán bộ tại các cơ sở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước từ cuối năm 2011 đến 2015.

Hết thời gian học tập, mặc dù Đại học Đà Nẵng đã ba lần phát thông báo yêu cầu bà T. về nước để nhận công tác theo yêu cầu của nhà trường. Tuy nhiên, bà T. không thực hiện cũng như không có “hồi âm” gì với nhà trường.

Tương tự, ông PCD. (giảng viên trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng), được trường cử đi đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Robot tại Na Uy từ tháng 2/2012 đến tháng 1/2015.

Theo quy định thì sau khi tốt nghiệp, ông D. phải quay trở về làm việc tại Trường. Tuy nhiên, đã quá hạn nêu trên mà ông D. vẫn không về.

Đại học Đà Nẵng đã nhiều lần thông báo yêu cầu ông N. về nước thực hiện theo đúng cam kết nhưng không thành công.

Sau đó, nhà trường buộc phải xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc, chấm dứt hợp đồng.

Một trường hợp khác là bà NHAP. (giảng viên Đại học kinh tế Đà Nẵng) được cử đi đào tạo thạc sĩ chuyên ngành kinh doanh quốc tế tại Trường Đại học Chung – Ang (Hàn Quốc) từ tháng 9/2011 đến tháng 9/2013.

Hết thời hạn học tập tại nước ngoài nhưng bà P. vẫn chưa về nước, báo cáo kết quả học tập và nộp các giấy tờ liên quan cho Đại học Đà Nẵng.

Đại học Đà Nẵng cũng đã ba lần ra công văn thông báo về việc “viên chức đi học nước ngoài quá thời gian theo quy đinh” nhưng vẫn không có kết quả.

Sau đó, bà P. đã có đơn xin phép ở lại Hàn Quốc để học tiếp lên Tiến sĩ, đồng thời bồi hoàn toàn bộ kinh phí đào tạo theo quy định.

“Nhiều trường hợp giảng viên hợp thức hóa gia đình (lấy vợ hoặc lấy chồng) ở nước ngoài rồi lấy cớ này xin nghỉ dạy.

Còn một số khác thì do không hoàn thành nghiên cứu sinh nên xin nghỉ, ở lại bên đó tìm việc làm khác” PGS.TS Ngô Văn Dưỡng, Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết.

Cũng theo thầy Dưỡng, có một số ít sau khi qua Anh học lên Tiến sĩ rồi tìm đường sang Mỹ định cư.

“Một số ít trường hợp đã qua bên kia định cư rồi nhưng vẫn trở về thực hiện cam kết bồi hoàn chi phí 40%” thầy Dưỡng nói.

Ngày nay, thầy cô nào dám sửa những điều chưa đúng, chưa tốt cho học trò?

LTS: Gần đây, nhiều vụ việc thầy cô giáo đánh học trò xảy ra khiến một số giáo viên bị sa thải.

Băn khoăn về việc quyết định cho giáo viên nghỉ việc là quá nặng, thầy giáo Nguyễn Cao cho rằng cần có một hình thức kỉ luật nhân văn hơn.

Bởi, xét cho cùng, nếu cứ “đụng” đến học trò là phụ huynh vào trường gây áp lực để nhà trường “buộc thôi việc” giáo viên thì chẳng thầy cô nào dám sửa những điều chưa đúng, chưa tốt cho học trò.

Tòa soạn trân trọng gửi đến độc giả bài viết!

Chỉ trong vòng khoảng một năm trở lại đây có hàng chục giáo viên bị đuổi việc và chỉ riêng tháng 2/2017 này đã có 4 giáo viên mầm non bị sa thải.

Rõ ràng việc một số giáo viên có hành vi đánh học trò không đúng với đạo đức của người thầy mà đôi lúc những hành động đó trở nên phản cảm với xã hội hiện đại.

Song, có một điều mà chúng ta phải thừa nhận là những học sinh chăm ngoan, có ý thức học tập thì không có thầy cô nào phải hành xử như vậy.

Những hành động thiếu kiềm chế của giáo viên đang phải trả những cái giá quá đắt. Nhưng… phía sau của từ “sa thải” hay “đuổi việc” là số phận một con người.

Thầy cô giáo đánh học sinh là trái với quy định nhưng cần có mức kỉ luật hợp lý hơn. (Ảnh minh họa trên giaoduc.net.vn)

Là một giáo viên, tôi không bênh vực hay bao biện cho một số thầy cô đánh học trò. Bởi đánh học trò thời nay là vi phạm đạo đức nhà giáo. Điều này đã được thể hiện rõ trong các văn bản pháp lệnh của nhà nước.

Tuy nhiên, có một điều sự thật là giáo viên ngày nay đang rất cô đơn và bơ vơ khi đảm nhận thiên chức người thầy.

Mỗi ngày hàng trăm học trò, hàng trăm cá tính khác nhau nhưng không có được một cái “quyền” gì dù là nhỏ nhất.

Trong các qui định về các hình thức kỉ luật đối với cán bộ giáo viên ngày nay đã thể hiện rõ bản chất của vấn đề. Lãnh đạo có sai sót vẫn có cơ hội sửa chữa, học sinh vô lễ, thậm chí là đánh thầy cô vẫn được bảo vệ.

Nhưng, giáo viên sai sót là… đuổi việc ngay tức khắc bởi áp lực của dư luận mà nhiều lãnh đạo của ngành cũng như lãnh đạo địa phương thường chọn giải pháp đuổi việc cấp dưới của mình để… chấn an dư luận!

Trong Thông tư số 08 của Bộ Giáo dục về hướng dẫn việc khen thưởng kỉ luật học sinh có 5 hình thức kỉ luật gồm:

Khiển trách trước lớp; Khiển trách trước hội đồng kỉ luật nhà trường; Cảnh cáo trước toàn trường; Đuổi học một tuần lễ; Đuổi học 1 năm.

Như vậy, những học sinh dù vi phạm đến đâu thì cũng không thể đuổi học vĩnh viễn đối với các em.

Đối với cán bộ, giáo viên khi bị kỉ luật thì áp dụng theo Nghị định 34/2011/NĐ-CP. Các hình thức kỉ luật đối với lãnh đạo gồm 6 mức: Khiển trách; Cảnh cáo; Hạ bậc lương; Giáng chức; Cách chức; Buộc thôi việc.

Chính vì có nhiều mức kỉ luật như thế này nên khi các lãnh đạo của ngành giáo dục mắc vi phạm thì rất hiếm bị buộc thôi việc bởi nó trải qua rất nhiều khâu, nhiều bước và liên quan trực tiếp tới nhiều cấp quản lí.

Vì thế, mới có chuyện các Hiệu trưởng sau khi vi phạm thì được chuyển về Phòng Giáo dục hay chuyển công tác sang trường khác, rất hiếm lãnh đạo khi bị kỉ luật xuống làm giáo viên hay bị đuổi việc.

Thế nhưng, đối với giáo viên thì chỉ áp dụng các 4 hình thức kỉ luật là: Khiển trách; Cảnh cáo; Hạ bậc lương; Buộc thôi việc.

Vậy nên, khi chỉ cần thiếu kiềm chế đánh học trò là thường áp dụng ở mức cao nhất là buộc thôi việc và được xử lí rất nhanh chóng. Hàng loạt giáo viên bị sa thải trong thời gian vừa qua đã minh chứng rõ cho điều này.

Roi vọt là yêu thương

Chuyện đuổi việc một thầy cô giáo vi phạm ra khỏi ngành không phải là một chuyện khó khăn.

Bởi, khi họ vi phạm thì dư luận lên tiếng, các lãnh đạo ngồi với nhau và bàn xét hình thức kỉ luật. 

Nhất là bây giờ có rất nhiều các trường tư thục, họ có một cái quyền tuyệt đối trong việc tuyển dụng hay sa thải một con người.

Bởi, đuổi việc giáo viên thì tuyển giáo viên khác (sinh viên sư phạm thất nghiệp rất nhiều) nhưng nếu để một giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ “mất uy tín” cho nhà trường và khó tuyển sinh nên họ sẵn sàng đứng về phía phụ huynh để hướng tới mục đích lâu dài.

Và, hình thức sa thải giáo viên đã hướng được tới 2 mục đích rõ ràng.

Có một điều người viết cứ băn khoăn và đi tìm câu trả lời cho những thầy cô từng bị buộc thôi việc. Tại sao không cho họ cơ hội để sửa những lỗi lầm.

Trong nhà trường đâu chỉ mình dạy lớp, nếu như khi bị vi phạm thì cấp trên có thể xếp họ làm nhân viên nhà trường chẳng hạn. Đây cũng là một hình thức kỉ luật nhưng nó sẽ thể hiện tính nhân văn.

Vừa không để những thầy cô bị vi phạm hẫng hụt, xấu hổ, tuyệt vọng khi mất việc mà đó cũng là cơ hội để họ phấn đấu để chuộc lại lỗi lầm mà cũng tạo cơ hội cho họ có cuộc sống để họ có thể có thời gian đi tìm công việc khác (nếu họ muốn).

Tại sao cùng hoạt động, cùng làm việc trong một môi trường giáo dục mà lãnh đạo được tạo cơ hội, học sinh được tạo cơ hội để sửa chữa mà giáo viên lại không được phép sai sót?

Đã là con người thì dù cố gắng đến bao nhiêu cũng phải có những lúc có những phút thiếu kiềm chế bản thân.

Gặp phải học sinh như ở Hậu Giang vừa rồi vừa thách thức và đánh lại thầy giáo chủ nhiệm của mình thì mấy ai đủ bình tĩnh để ứng xử phù hợp?

Nên chăng, chúng ta cũng nên có cái nhìn cảm thông, chia sẻ với áp lực của thầy cô giáo trong quá trình đứng lớp hiện nay.

Xét đến tận cùng bản chất thì phần lớn thầy cô đánh học trò cũng hướng tới mục đích giáo dục là giúp các em nhìn nhận ra những hành động chưa đúng để tiến bộ và trưởng thành.

Phía sau từ “sa thải’ là số phận một con người.

Hành hung học trò chỉ có thất bại!

Nếu thầy cô nào cũng du di, ề à bỏ qua hoặc kệ mặc học trò tự tung, tự tác trong giờ học, mặc kệ nhân cách, đạo đức của học trò đến đâu thì đến thì tôi tin rằng không có thầy cô nào “đụng” đến học trò làm gì.

Có những lời răn dạy cứng rắn, có những hành động nghiêm khắc biết đâu lại giúp học trò trưởng thành.

Còn, cứ “đụng” đến học trò là phụ huynh vào trường gây áp lực để nhà trường “sa thải” hay “buộc thôi việc” giáo viên thì rõ ràng chúng ta đang bắt thầy cô thỏa hiệp cùng cái xấu, cái chưa đẹp của học trò.

Đừng để thầy cô đứng lớp phải “sống trong sợ hãi” như những chú cừu non thụ động. Lúc nào cũng phải sợ sệt. Sợ Ban Giám hiệu, sợ thanh tra, sợ sự thật, sợ phụ huynh và sợ cả học trò.

Thử hỏi thầy cô vừa dạy vừa đề phòng như thế thì hỏi sao hàng ngày chúng ta càng chứng kiến nhiều cái ác, cái xấu xảy ra.

6.000 thí sinh tham gia tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2017

Ngày 26/2, tại trường Trung học phổ thông Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng), Bộ GD&ĐT phối hợp với Sở GD&ĐT Đà Nẵng, báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2017.

Tham dự chương trình có các chuyên gia đến từ Bộ GD&ĐT, các trường Đại học tại Huế, Đà Nẵng và gần 6.000 học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn.

Các thí sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh ngày 26/2. Ảnh: AN

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2017 diễn ra sớm hơn mọi năm.

Ngày hội “Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp” 2016 sẽ hỗ trợ thí sinh chọn trường

(GDVN) - Các chuyên gia đến từ Bộ GD&ĐT và các trường Đại học sẽ sẵn sàng tư vấn trực tiếp cho thí sinh chọn trường trong ngày hội “tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp”.

Kỳ thi này được tổ chức tại tất cả các địa phương trong cả nước, không phân biệt cụm thi đại học và cụm thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

“Đây là năm đầu tiên thí sinh được thi ngay tại trường mà các em theo học để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Đồng thời, thí sinh đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng vào các trường và ngành mà các em yêu thích.

Quy chế thi năm nay hướng tới việc tạo điều kiện cho thí sinh được chọn ngành phù hợp sở trường hơn là đỗ đại học ở bất cứ ngành nào” ông Ga nói.

Chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2017 tại Đà Nẵng gồm ba nội dung chính là tư vấn chung về các thông tin mới nhất về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2017, tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành, nghề, trả lời các thắc mắc của thí sinh, phụ huynh ở các nhóm ngành.

Một học sinh đặt câu hỏi, đề thi năm nay giới hạn trong sách giáo khoa, vậy có đạt được điểm cao để vào các trường tốp trên không?

Ban tư vấn trả lời, theo quy chế thì đề thi năm nay tập trung vào lượng kiến thức ở lớp 12, bám sát chương trình học.

Việc có điểm cao hay không là do lượng kiến thức thí sinh tích lũy được, phụ thuộc vào năng lực của từng cá nhân.

Tại khu vực tư vấn thuộc các khối trường quân đội, công an thu hút khá nhiều học sinh đến để được tư vấn.

Trong đó, thí sinh quan tâm đến quy định khối trường này chỉ được đăng ký một hồ sơ nguyện vọng vào 1 trường quân đội.

Chương trình đã giúp cho học sinh những thông tin chi tiết liên quan đến các trường và kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Thành viên online2
  • Hôm nay115
  • Tháng hiện tại2275
  • Tổng lượt truy cập4074
© 2015 - 2016 Trung tâm Công nghệ thông tin - Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Địa chỉ: Số 35, Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội